หมอฉะแรง!! เหตุครูเรียกร้องเงินเดือนเท่า เหน็บ “เอาควายมาสอนคน”

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1605
หางาน,สมัครงาน,งาน,หมอฉะแรง!! เหตุครูเรียกร้องเงินเดือนเท่า เหน็บ  “เอาควายมาสอนคน”

 

หมอโวยครูที่เรียกร้องให้ปรับเงินเดือนเท่าหมอ ชี้ได้เงินเดือนสูงกว่าเพราะเรียน 6 ปี บวกกับเงินเข้าเวร สู้ไปเรียกร้องให้เงินเดือนเท่าข้าราชการประเภทอื่นดีกว่า เหน็บคิดกันแบบนี้ไง ถึงเรียกว่า “เอาควายมาสอนคน”

จากกรณีที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอให้ตั้งสถาบันครูศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตครูที่มีศักยภาพสูง พร้อมทั้งการันตีเงินเดือนครูต้องไม่ต่ำกว่าแพทย์นั้น ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์มากมาย และได้มีคุณหมอท่านหนึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า หมอก็ได้รับเงินเดือนตามเกณฑ์ของข้าราชการพลเรือนอยู่แล้ว ส่วนที่หมอได้เงินเดือนสูงกว่าเพราะเรียน 6 ปี แต่ครูเรียนแค่ 4 ปีเท่านั้น ประเด็นที่บอกกันว่า หมอได้เงินเยอะกว่าครูนั้น เป็นเพราะมีค่าเข้าเวรด้วย และหากอยากจะเรียกร้องเพื่อให้ได้เงินเดือนเยอะ ๆ ก็ไปเรียกร้องให้ได้เงินเดือนเท่ากับข้าราชการประเภทอื่นดีกว่า พร้อมกันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ยังต่อว่าครูที่ออกมาเรียกร้องว่า เพราะคิดแบบนี้ไง ถึงเรียกว่า เอาควายมาสอนคน

 

เมื่อข้อความของคุณหมอท่านนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์วิจารณ์ความคิดของเธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งในเวลาต่อมา คุณหมอคนดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษคุณครูทุก ๆ ท่าน ว่า ตนต้องกราบขอโทษคุณครูทุกท่าน และขอขอบคุณครูทุกท่านที่ให้อภัยตนสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกละอายใจในความหยาบคายของตนเองเป็นอย่างยิ่ง

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top